วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนะนำเวปโหลดไฟล์ตระกูล 48 และ jpop อื่นๆ

ตั้งแต่เข้าสู่ลัทธิ 48 มาทำให้ตอนนี้พื้นที่ harddisk เต็มไปด้วยไฟล์ของน้องๆ ยอมรับว่าเราไม่สามารถที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของน้องๆได้ครบ ทำให้จึงต้องมีการโหลดเกิดขึ้น (ก็รู้ว่าผิด ขอโทษนะน้องๆ) แต่บางไฟล์เราก็ต้องหาโหลดจริงๆหละ เช่นพวกรายการทีวี หรือ Live ต่างๆ ที่ไม่ได้มีแผ่นออกขาย entry นี้เลยอยากจะแนะนำเวปที่ใช้โหลดไฟล์ 48 อยู่ประจำๆ ว่ามีอะไรบ้าง หรือใครอยากจะช่วยเพิ่มเติมอะไรได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เข้าใจว่าหลายคนคงอาจจะใช้เวปจำพวกทอเร้นกันซะมากกว่า แต่ที่จะมานำเสนอเป็นพวกเวปตระกูลฝากไฟล์ (เช่น ryushare ฯลฯ) ซึ่งเวปพวกนี้ สามารถโหลดฟรีได้ แต่ก็ได้ความเร็วระดับนึง หรือสามารถสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยม เพื่อให้ได้ความเร็วสูง+โหลดหลายไฟล์พร้อมกันได้ โดยราคาเวปพวกนี้ ก็จะอยู่ที่ 300-500 บาทต่อเดือน แล้วแต่เวปไป เท่าที่ลองสมัครใช้งานดู ก็พบว่ามันก็เวิคอยู่นะ

แต่ยังไงอะไรที่ช่วยสนับสนุนน้องๆ 48 ได้ก็อย่าลืมสนับสนุนกันด้วยหละ :3

เวปแรกที่จะนำเสนอคือ http://jpon.us/ ครับ


เวปนี้ จะรวมไฟล์ 48 อย่างเดียวเลย ตั้งแต่ Concert , Koen Stage (Perf) , TV-Show , PV คือมีทุกอย่าง และอัพโหลดไวพอสมควร เช่นรายการทีวีหรือ Stage ออกเมื่อคืน ตอนเช้าก็จะมีไฟล์มาให้โหลดกันหละ วิธีการใช้งานเวปนี้ก็ไม่ยาก ด้านบนก็จะมีเมนูแบ่งหมดหมู่เป็น Perf ก็คือ Stage แล้วถัดจากนั้นก็แยกเป็นวงไปตั้งแต่ AKB SKE NMB HKT Nogi

ส่วนวิธีการโหลดไฟล์ก็เลื่อนลงมาด้านล่าง ก็จะเจอเวปฝากไฟล์ฝากมากหลายเจ้า ใครถูกชะตาเจ้าไหนก็โหลดกันไป

ต่อมาเวปอีกเวปนึงคือเวป http://www.oshidesu.com ครับ


เวปนี้ไม่ได้มีแต่เฉพาะ 48 นะครับ แต่ก็จะรวมๆ jpop ไว้เพียบเลยหละ มีทั้งเพลงทั้ง pv ทั้ง photobook สนใจก็ลองกดเข้าไปเล่นๆดูได้

เพิ่มอีกนิดว่า ตอนนี้ที่ลองใช้งาน ryushare อยู่ก็พบว่ามันโหลดได้ทั้งสองเวปแระ เวิคด้วย กรณีพรีเมี่ยมนะ

จริงๆมันคงมีเวปอีกเยอะหละครับ แต่วันนี้เอาเท่านี้ก่อนแล้วกัน ว่างๆจะเข้ามาแนะนำเวปที่น่าสนใจอีกนะครับ

จ๊ะ มัตตะเนะ
หนึ่งคุง